Trong những năm gần đây, toàn thế giới rơi vào tình trạng chưa từng thấy: Khủng hoảng trong vận hành kinh doanh, chúng ta phải ứng biến, thích nghi và khắc phục để đảm bảo sự duy trì của doanh nghiệp. Việc thay đổi là tất yếu, vậy nên tại sao chúng ta không tận dụng thời điểm này như một cơ hội? Kinh doanh trực tuyến chính là câu trả lời phù hợp nhất tại khoảng thời gian này. Hãy đưa doanh nghiệp của bạn đến với thế giới thông qua các nền tảng trực tuyến! Việc kinh doanh trực tuyến sẽ đưa doanh nghiệp của bạn đến với nhóm đối tượng khách hàng hoàn toàn mới, giúp tăng phạm vi tiếp cận và có thể giúp giảm chi phí hoạt động.
Có lẽ, bây giờ bạn đang thắc mắc bằng cách nào để bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Thực tế rất đơn giản bởi hiện nay, có rất nhiều cách thức để vận hành kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể áp dụng một trong những phương thức hoặc kết hợp nhiều phương thức, phụ thuộc vào nền tảng doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà internet đem lại cho việc kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp:
1. Mạng xã hội cho doanh nghiệp
Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm với tư cách là một doanh nghiệp vừa và nhỏ khi mới gia nhập thị trường trực tuyến đó chính là xây dựng các kênh mạng xã hội và tìm hiểu cách doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội như một phương thức marketing. Chỉ với việc tạo một trang Facebook đơn giản cũng giúp doanh nghiệp cận đến các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc xây dựng các trang mạng xã hội trên các nền tảng như Facebook, LinkedIn hoặc Instagram giúp bạn xây dựng hình ảnh cũng như độ uy tín của doanh nghiệp.
2. Tên miền doanh nghiệp
Tên miền dành cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến là điều cần thiết để doanh nghiệp hoặc dịch vụ, sản phẩm của bạn được chú ý trên trang web. Chúng chính là sự kết hợp của các chữ cái, số hoặc ký hiệu tạo nên tên thực của trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn nhập ‘Funding Societies Vietnam’ vào trình duyệt web của mình, trình duyệt của bạn sẽ hiển thị cho bạn danh sách các kết quả liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn nhập ‘fundingsocieties.com.vn’, trình duyệt sẽ ngay lập tức đưa bạn đến trang web của chúng tôi.
Xây dựng tên miền đơn giản và hấp dẫn cho các doanh nghiệp trực tuyến là điều đặc biệt quan trọng. Chúng khiến cho trang web của bạn dễ tiếp cận hơn với khách truy cập, giúp tăng khả năng ghi nhớ và nhận biết cho doanh nghiệp.
3. Trang website điện tử
Liệu một doanh nghiệp nhỏ có cần xây dựng website? Câu trả lời chính là – rất cần thiết, bởi vì đây là nơi bạn kể câu chuyện của doanh nghiệp, trưng bày sản phẩm và chào mừng khách hàng mới. Vì vậy, hãy xây dựng website của bạn thân thiết với người dùng nhất có thể, đem lại trải nghiệm tìm kiếm thông tin hoặc mua sắm thuận lợi cho khách hàng.
Sử hữu một website đồng nghĩa với việc có một vị trí vững trãi cho hoạt động tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là bất cứ lúc nào khách hàng tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn, website của doanh nghiệp sẽ hiển trong công cụ tìm kiếm của họ.
4. Nền tảng thương mại điện tử
Nếu bạn muốn thúc đẩy chiến lược kinh doanh của mình hoặc có thể bạn đang tìm kiếm ứng dụng kinh doanh trực tuyến ít mang tính cá nhân hơn, thì hãy xem xét việc đăng ký kinh doanh với một sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Carousel và Amazon. Kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chưa kể ngày này, việc đăng ký kinh doanh trên càn nền tảng thương mại điện tử vô cùng đơn giản và nhanh chóng, vì thế hãy thực hiện sớm nhất có thể trước khi thị trường bão hòa. Hầu hết các nền tảng như thế này đều được miễn phí sử dụng, tất cả các hoạt động của bạn có thể được thực hiện trực tuyến và được hỗ trợ tận tình bởi hệ thống.
5. Email doanh nghiệp
Thoạt đầu, bạn có thể thấy điều này quá tiểu tiết, và sở hữu email doanh nghiệp cũng bị các doanh nghiệp vừa và nhỏ bỏ qua. Tuy nhiên việc có một email doanh nghiệp, quan trọng không kém việc sở hữu website hoặc số điện thoại doanh nghiệp. Với một địa chỉ email dành cho doanh nghiệp, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng của mình có một kênh liên lạc đáng tin cậy và trực tiếp tới doanh nghiệp. Đó là một cách dễ dàng nhất để giao tiếp với khách hàng của bạn, tạo nên những khách hàng tiềm năng cũng như xây dựng mức độ tin cậy cho doanh nghiệp. Rõ ràng một doanh nghiệp sở hữu email doanh nghiệp sẽ đáng tin hơn rất nhiều doanh nghiệp mà chỉ có email cá nhân.
Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích và đừng quên tham khảo các bài viết về giải pháp tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhé!
Trả lời