>

4 biến số ảnh hưởng tới lợi nhuận cần chú ý

4 biến số ảnh hưởng tới lợi nhuận cần chú ý

Các chủ doanh nghiệp thường làm việc chăm chỉ để cải thiện hiệu suất lợi nhuận của họ và có nhiều cách khả thi để tối đa lợi nhuận với cách tối thiểu nhất. Bí quyết chính là ở việc chủ doanh nghiệp cần thấu hiểu những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. 

Tập trung vào các biến số định lượng ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận ròng cao sẽ giúp chủ doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tối đa hiệu quả hơn. Thông thường, các biến số lợi nhuận sẽ bao gồm doanh thu, chi phí và lợi nhuận. Tuy nhiên, ba biến số trên còn có thể phát triển thành bốn biến số lợi nhuận chính. Việc hiểu rõ bốn biến số chính và biết cách đo lường từng biến số sẽ giúp bạn đạt được lợi nhuận, doanh thu và khách hàng một cách hiệu quả.

Biến số #1: Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng được tạo ra khi bạn xây dựng hệ thống tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Khách hàng tiềm năng tạo ra những người mua tiềm năng – những khách hàng trung thành trong tương lai. Vậy câu hỏi được đặt ra là: Chiến lược marketing nào sẽ hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn? Hãy không ngừng thử nghiệm và rút ra bài học cần thiết để đo lường chiến lược marketing nào là tốt nhất. Trong khi thử nghiệm, bạn cũng sẽ cần đo lường kết quả để đánh giá xem nguồn tài nguyên của mình đã được sử dụng và triển khai một cách hợp lý hay chưa?

Biến số #2: Tỷ lệ chuyển đổi

Phản hồi đến từ thị trường hoặc khách hàng tiềm năng sẽ khác với kết quả mà bạn nhận được. Thông thường, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi đến từ khách hàng tiềm năng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng phần đông sẽ không lựa chọn mua hàng. Bạn có thể xem xét tỷ lệ chuyển đổi chính là tỷ lệ giữa người mua và người lẽ ra đã lựa chọn mua hàng. Giả sử có 10 người bước vào cửa hàng của bạn và 7 người trong số họ đang lựa chọn mua, thì tỷ lệ chuyển đổi là 7 trên 10 hoặc 70%.

Biến số #3: Số lượng tái mua sắm

Khách hàng có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều hơn một lần trong năm. Duy trì tỷ lệ tái mua hàng của khách hàng trung thành là một trong những cách hiệu quả về chi phí giúp tăng lợi nhuận của bạn. Không điều gì có thể chắc chắn rằng khách hàng sẽ mãi là khách hàng của bạn. Thế nên, doanh nghiệp hiệu quả sẽ có cách thức riêng của họ để giữ chân khách hàng và nâng cao tỷ lệ tái mua sắm.

Biến số #4: Tỷ suất lợi nhuận ròng

Tỷ suất lợi nhuận ròng là tỷ lệ thu nhập ròng tính trên doanh thu, giá trị được tính bằng cách chia lợi nhuận hoặc thu nhập ròng cho doanh thu. Đó là cách nhanh chóng để xem tỷ lệ phần trăm doanh thu bán hàng mà doanh nghiệp của bạn có sau khi hạch toán chi phí được triển khai trong bán hàng. Tỷ suất lợi nhuận ròng thể hiện rõ ràng hơn tình hình tài chính của doanh nghiệp thay vì chỉ nhìn vào doanh thu. Tỷ suất lợi nhuận ròng không tồn tại khi doanh nghiệp của bạn thua lỗ. 

Tại sao các chủ doanh nghiệp cần ghi nhớ những biến số này? Bởi vì chúng ta chỉ có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh mới bằng cách lập kế hoạch trước thông qua tư duy chiến lược. Bằng cách hiểu các biến số lợi nhuận, chủ doanh nghiệp có thể tạo dựng kế hoạch tốt hơn với các quyết định được tính toán để đảm bảo các nguồn lực được sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Tạo một blog trên WordPress.com

%d người thích bài này: